25.10.08

Website chia sẻ video đầu tiên của Việt Nam

Với sự thể hiện giống như YouTube, Clip.vn của Công ty Vega có khả năng mã hóa video tốt, giảm dung lượng của các file hình xuống đáng kể nhưng vẫn bảo đảm chất lượng hình ảnh và âm thanh. Sản phẩm đang ở giai đoạn thử nghiệm (beta) nhưng hứa hẹn là địa chỉ hấp dẫn của giới trẻ trong nước.



Giao diện của Clip được thiết kế đơn giản, gọn gàng và tương đối dễ nhìn, dễ dùng. Điều này cũng giúp cho các trang web tải về máy một cách nhanh chóng. Toàn bộ website sử dụng thống nhất tiếng Việt, giúp người mới sử dụng dễ dàng làm quen với các tính năng của Clip. Riêng phần hướng dẫn sử dụng cùng các quy định, quyền lợi thành viên và quyền riêng tư... được soạn thảo khá chi tiết và dễ hiểu.

Dù đang ở thời điểm thử nghiệm, các các tính năng như chèn (embed) clip vào blog/website, bình luận clip, tạo nhóm bạn bè, các tùy chọn tìm kiếm clip đều có thể được sử dụng khá suôn sẻ.

Một tính năng đặc biệt của Clip là MyTV. Công cụ này đóng vai trò là trang chủ của mỗi người dùng với tính cá nhân hóa cao. Người sử dụng có thể lưu toàn bộ các đoạn video mình đã đăng tải, hoặc link tới những video yêu thích, tự thay đổi màu sắc giao diện của trang. Nó cũng cho phép mỗi thành viên có thể “đi trước thời đại” bằng cách thiết lập một video blog. "Cộng với một chút duyên ăn nói, biết đâu một ngày không xa bạn sẽ trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Internet chẳng thua gì lonelygirl15 hay anh chàng Joe hóm hỉnh", Trưởng dự án Clip Nguyễn Văn Tùng nói. "Chúng tôi hy vọng sớm nhậnd được phản hồi của người dùng để có thể tạo một môi trường chia sẻ video trực tuyến của riêng người Việt".

Theo ông Lê Hữu Sơn, Giám đốc của Vega, Clip có tốc độ xem và tải video lên nhanh hơn hẳn các trang khác. "Nếu như ở các trang nước ngoài người dùng phải chờ hàng chục phút để xem và hàng giờ để upload những đọan video, thì ở Clip chỉ cần không đầy 3 giây là có thể thưởng thức những đoạn clip và khoảng 10-20 phút cho việc upload một video 100 MB", ông Sơn cho biết

Hiện tại, nhu cầu chia sẻ video trực tuyến ngày càng tăng nhanh tại Việt Nam với sự nở rộ của trào lưu viết blog. Các thiết bị ghi hình cũng trở nên phổ biến, nhất là các loại điện thoại hay máy chụp hình kỹ thuật số tích hợp chức năng quay phim. Và trong khi lĩnh vực mạng xã hội, Web 2.0 với những cái tên tiêu biểu như YouTube, MySpace, Digg được nhắc đến thường xuyên thì ở Việt Nam những website tương tự còn rất ít. Những người sáng tạo ra Clip.vn hy vọng những điều đó sẽ góp phần giúp Clip là địa chỉ hấp dẫn đối với giới trẻ.

Theo VNEXPRESS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét